Friday, November 30, 2012

รู้ทันสันดาน Tense : สนุกกับการเข้าใจภาษาอังกฤษ


หนังสือชื่อ : รู้ทันสันดาน Tense

ผู้แต่ง  : เฑียร ธรรมดา

สำนักพิมพ์ : ลีลาภาษา จำกัด

ยกให้หลานแล้วค่ะ!!!



    หนังสือเล่มนี้เหมาะกับผู้เริ่มต้นฝึกฝนภาษาอังกฤษ หรือผู้ที่ถึงแม้จะเรียนภาษาอังกฤษกันมาตั้งแต่สมัย ป.5 แต่ tense ก็ยังไม่เข้าหัวสักที

    ไวยากรณ์เหมือนยาหม้อขมของพวกเราเมื่อจำเป็นต้องเรียนภาษา แต่หนังสือเล่มนี้ ทำให้ไวยากรณ์เป็นเรื่องเข้าใจง่าย ด้วยการใช้ภาษาง่ายๆ และมีตัวอย่างประกอบ

    ถ้าเปรียบไปแล้ว ไวยากรณ์นั้นก็เหมือนกติกาในการพูดภาษานั้นๆ เหมือนกติกาในการแข่งกีฬา ถ้าเราอยากพูดภาษาให้คนอื่นเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการสื่อ เราก็ต้องพูดให้ถูกไวยากรณ์ในภาษานั้นๆ

    ภาษาอังกฤษกับภาษาไทยไม่เหมือนกันก็ตรงที่ภาษาอังกฤษมี "Tense" เจ้า Tense นี้ ฝรั่งเขาใช้บอกเวลา ว่าอะไรเกิดขึ้นเมื่อในอดีต ปัจจุบัน หรือกำลังจะเกิดในอนาคต บางครั้ง เจ้า Tense นี้ ยังใช้บอกอารมณ์ของผู้พูดได้อีกด้วย แถมบางครั้ง เจ้า tense หากใช้ในรูป Passive voice ยังบ่งบอกถึงความสุภาพของผู้พูดอีกด้วย ทั้งหมดที่หาอ่านได้ในหนังสือ "รู้ทันสันดาน  tense" เล่มนี้ค่ะ

   หนังสือเล่มนี้ อ่านง่าย เข้าใจง่าย และสามารถทำให้ผู้อ่านเข้าใจ Tense และลักษณะการใช้งาน อย่างได้ผล ขอยืนยันค่ะ อ่านก็สนุก เนื่องจากมีภาพการ์ตูนน่ารักๆ สื่อให้เข้าใจง่าย ทำให้ไม่รู้สึกว่าเหมือนอ่านหนังสือเรียนอะไรเลย

   ขออนุญาตขายในราคา 100 บาท นะคะ ลดจากปกแล้ว 60% และขอเก็บค่าส่งด้วย 50 บาทค่ะ สนใจติดต่อมาได้ที่ kasibanoy@gmail.com ค่ะ ขอให้สนุกกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษค่ะ

No comments:

Post a Comment