Tuesday, March 12, 2013

ทวิภพ






หนังสือชื่อ  :  ทวิภพ

ผู้แต่ง : ทมยันตี

สำนักพิมพ์ : ณ บ้านวรรณกรรม

ขายแล้วค่ะ!!!



      หลังจากที่ได้รีวิวหนังสือเครียดๆ วิชาการๆ มาหลายเล่มแล้ว คราวนี้ เรามาโรแมนติกกันบ้าอะไรบ้างค่ะ

      ทวิภพเล่มนี้ ซื้อมานานแล้วค่ะ ซื้อสมัยละครที่คุณสิเรียม เล่นคู่กับคุณศรัณยู แต่หนังสือสภาพยังดีอยู่นะคะ และรับประกันความโรแมนติกก็ยังไม่ลดลงค่ะ

      อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว รับรองว่าจะได้อมยิ้มกับความน่ารักของแม่มณีกับคุณหลวจะได้เห็นว่า คนสมัยก่อนเวลาเขาจีบกัน รักกัน ชอบกันนี่ ช่างล้ำลึกนัก!!!   รับรู้ว่ารัก โดยไม่ได้บอกรัก การกระทำ สำคัญกว่าคำพูด 

        ในหนังสือเล่มนี้ ผู้แต่งยังได้สอดแทรกวัฒนธรรม ความเชื่อ ของคนไทยสมัยรัชกาลที่ 5 ไว้ด้วย ทำให้เรานึกภาพตามถึงชีวิตที่ร่มเย็น สงบ และไม่เร่งรีบ 

   เนื่องด้วยช่วงเวลาในยุคเเม่มณีกับคุณหลวงนั่น เป็นยุคล่าอาณานิคมของฝรั่ง ทางใต้ของไทย มาเลเซียก็ถูกครอบครองด้วยอังกฤษ เช่นเดียวกับพม่า ในขณะที่เพื่อนบ้าน ทางอีสาน กัมพูชา และลาวก็โดนยึดโดยฝรั่งเศส ไทยจึงเป็นไข่แดงอยู่ตรงกลาง หนังสือเล่มนี้ จึงไม่ได้เป็นแค่นิยายที่บอกเล่าเรื่องราวรักเท่านั้น หากแต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความรักชาติของคนในสมัยก่อนด้วย ความรักชาติที่อยากให้ย้อนเวลากลับมาในสมัยนี้จัง ในหนังสือ เราจะได้เห็นกลยุทธ์ที่บรรพบุรุษของเรา พยายามอย่างสุดชีวิตที่จะรักษาเอกราชของประเทศไว้!!!

       สนใจหนังสือเล่มนี้ ขายต่อในราคาลด 50% ค่ะ เหลือ 220 บาท มีสองเล่มจบ และค่าจัดส่งทาง EMS อีก 50 บาทค่ะ สนใจติดต่อ kasibanoy@gmail.com


No comments:

Post a Comment