Friday, January 20, 2023

Wrong Place Wrong Time

 


หนังสือชื่อ  :  Wrong Place Wrong Time

ผู้แต่ง  :  Gillian McAllister

สำนักพิมพ์  :  Penguin Random House UK


เล่มนี้สนุกค่ะ เป็นพล็อตแนวย้อนเวลาไปแก้ไขอดีต ออกแนวสืบสวน และแฝงด้วยกลิ่นอายโรแมนติกด้วยค่ะ ครบรส กลมกล่อมมากค่ะ

เรื่องเร่ิมจากเวลาเที่ยงคืนในปลายเดือนตุลาคม 2022,  Jen ทนายความ (เชี่ยวชาญเรื่องหย่าร้าง) กำลังแกะสลักฟักทองวันฮาโลวีน ระหว่างรอลูกชายกลับบ้าน ... ทันใดนั้น Jen ก็กลายเป็นพยานเห็นการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นที่หน้าบ้านของเธอเอง ...คนร้ายก็ไม่ใช่ใคร ...ลูกชายคนเดียวของเธอนั่นเอง 

ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วค่ะ จับตัว Todd ลูกชายเข้าคุก และไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้จนกว่าจะรุ่งเช้า Jen จึงกลับบ้านและนอนหลับไปด้วยความเหนื่อยอ่อน

แต่พอตื่นขึ้นมา เธอกลับตื่นย้อนมาในอดีตค่ะ ทุกครั้งที่เธอนอนหลับ เธอจะตื่นขึ้นมาอีกวันในอดีต ... และวันก็ไม่ได้ต่อเนื่องกันนะคะ แรกๆ เธอตื่นขึ้นมาหนึ่งวันย้อนหล้งเหตุฆาตกรรม แต่ถัดๆ ไป เธอตื่นเว้นช่วงเป็นเดือน เป็นปีในอดีตเลยค่ะ

เธอไม่รู้ว่าอะไร หรือกลไกทางฟิสิกส์ใดทำให้เธอย้อนเวลากลับมาในอดีตได้ .. แต่ที่เธอรู้แน่ๆ คือเธอต้องค้นหาให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอ ..ลูกชายที่เป็นเด็กเรียน สนใจเคมี เรียบร้อย ทำไมจู่ๆ จึงถือมีดมาแทงใครก็ไม่รู้หน้าบ้านได้?

หนังสือมีชั้นเชิงการเล่าได้ดีมากค่ะ ค่อยๆ คลายปม ...แต่ละบทจะเป็นวันที่ Jen ตื่นขึ้นมาย้อนหลังในอดีต คั่นด้วยบทของ Ryan ซึ่งเป็นชื่อของตำรวจคนหนึ่งที่กำลังทำการสืบสวนเรื่องแก๊งจารกรรมรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองลิเวอร์พูล ... จากนั้นหนังสือจะค่อยๆ ผูกปมให้เรารู้ว่าอดีตของ Jen กับตำรวจชื่อ Ryan นั้นเชื่อมกันได้อย่างไร

หนังสือตอนต้นๆ อาจจะเอื่อยๆ สักหน่อยค่ะ ตอนแรกก็คิดว่าพล็อตเหมือนนิยายรักจีน แบบย้อนเวลาไรงี้ ดูไม่แปลกสำหรับคนเอเชียอย่างเรา ...แต่พออ่านไปกลางเล่ม กลับเป็นว่าลุ้น อ่านวางไม่ลงเลยทีเดียวค่ะ 

No comments:

Post a Comment