Wednesday, September 6, 2023

Perfect Remains

 


หนังสือชื่อ  :  Perfect Remains

ผู้แต่ง  :  Helen Fields

สำนักพิมพ์  :  HarperCollinsPublishers


ถ้ากำลังมองหาอ่านหนังสือแนวสืบสวนไขคดี ที่ไขคดีจริงๆ ไม่มีดราม่าเรื่องส่วนตัวของนักสืบมากนัก เล่มนี้เหมาะเลยค่ะ ...เป็นหนังสือเล่มแรกในชุดของนักสืบ Callanach เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เอดินบะระ ของสก็อตแลนด์ ค่ะ

เดิมทีเนี่ย นักสืบ Callanach ทำงานกับตำรวจสากลที่ฝรั่งเศส แต่มีเรื่องอื้อฉาวบางอย่างเกิดขึ้น (ในหนังสือจะค่อยๆ เฉลยว่าเรื่องอื้อฉาวที่ว่านี้คืออะไร) ทำให้เขาต้องย้ายมาที่สถานีตำรวจที่สก็อตแลนด์แทน เหตุที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ก็เนื่องจากเขาเป็นลูกครึ่งสก็อตติช-ฝรั่งเศสค่ะ 

ดังนั้นในเล่ม นอกจากนักสืบ Callanach จะต้องไขคดีแล้ว ก็ยังต้องปรับตัว และพิสูจน์ตัวเองกับเพื่อนร่วมงาน ที่ทำงานใหม่ด้วยค่ะ 

คดีนี้เป็นคดีลักพาตัว เริ่มจากทนายสาวโสด อนาคตไกล Elaine Buxton ถูกลักพาตัว -- ต่อมาก็มีคนพบศพ ที่คาดว่าเป็น Elaine ถูกเผาเหลือแต่ตอตะโก DNA อะไรเสียหายหมด มีแค่ฟัน กับอาวุธไม้เบสบอลที่ทำให้เชื่อว่า ศพที่ถูกเผานั้นเป็นศพของ Elaine 

....แต่ทว่า ความเป็นจริงแล้ว Elaine ยังไม่ตาย! ฆาตกรต้องให้ฆาตกรรมอำพรางให้ตำรวจเชื่อว่า Elaine ได้ตายไปแล้ว เพื่อให้ตำรวจเลิกตามหาเธอ และเธอจะได้กลายเป็นของเขาคนเดียว!

ได้ตัว Elaine แล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามแผน แต่ฆาตกรก็ยังไม่พอใจ ยังไปจับตัวเหยื่อคนอื่นอีก และทำแบบเดียวกัน

เรื่องนี้ เราคนอ่านไม่มีอะไรต้องสืบค่ะว่าใครคือฆาตกร คนเขียนเล่าตั้งแต่ต้นเลย ที่ลุ้นคือ ตำรวจจะจับทางได้เมื่อไร จะรู้เมื่อไรว่าจริงๆ แล้วเหยื่อที่แท้จริงยังไม่ตาย 

ฆาตกรออกแนวโรคจิต ต้องการเป็นคนสำคัญ ออกแนวโดดเดี่ยว ไม่มีใครรัก เลยอยากเป็นคนสำคัญของใครสักคน (ทำไมไม่เลี้ยงหมาฟ่ะ มาจับคนมาขังทำไมเนี่ย) และต้องเป็นคนที่ฉลาดด้วย ฆาตกรชอบคนฉลาด อยากนั่งถกปรัชญาเรื่องต่างๆ ด้วยกัน แต่คือแบบจีบสาวไม่เป็น เลยต้องลักพาตัว!

สนุกแบบไม่ต้องคิดมากค่ะ อ่านได้เบาๆ 

No comments:

Post a Comment