Thursday, August 22, 2013

ปริศนาหัวกระโหลก : Grave Secrets



หนังสือชื่อ :  ปริศนาหัวกระโหลก (Grave Secrets)
 
ผู้แต่ง :  Kathy Reichs
 
ผู้แปล :  มนันยา
 
สำนักพิมพ์ :  มติชน
 
 
ราคา 310 บาท  ลด 70% !!!
 
เหลือ 110 บาท ค่าจัดส่งทาง EMS 50 บาท
 
สนใจติดต่อ kasibanoy@gmail.com
 
 
มาอ่านหนังสือนิยายแปลกันบ้างค่ะ เคยไหมคะ ที่อ่านหนังสือเล่มไหน แล้วสนุกจนวางไม่ลง...เล่มนี้เลยค่ะ สำหรับคอนิยายสืบสวนสอบสวน  อ่านสนุก เนื้อหาตื่นเต้นตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่อง ออยอ่านเล่มนี้ แทบจะรวดเดียวจบเลยค่ะ นานแล้วค่ะ ที่ไม่ได้อ่านนิยายสนุกๆ อย่างนี้ (มีบางเล่มที่ไปสนุกเอาตอนใกล้จบ ครึ่งเล่มแรก น่าเบื่อ แต่ทำเอาวางไม่ลงตอนใกล้จบ...แต่เล่มนี้ ตื่นเต้น ลุ้นตั้งแต่หน้าแรกเลยค่ะ)
 
 
เนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่ประเทศกัวเตมาลาค่ะ หลังจากที่ประเทศนี้ประสบปัญหาสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนมายา) นางเอกของเรา ซึ่งเป็นนักนิติเวชผู้เชี่ยวชาญด้านโครงกระดูก ได้รับการขอความช่วยเหลือจากองค์กรของกัวเตมาลาให้มาช่วยในการระบุบุคคลจากกระดูกของผู้เสียชีวิตจากสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ครั้งนั้น
 
ในหนังสือ มนันยา แปลได้ดีเลยทีเดียวค่ะ สามารถถ่ายทอดอารมณ์อ่อนไหวที่นางเอกของเรารู้สึก จากการพบเห็นร่องรอยของการฆ่าหมู่ผู้บริสุทธิ์อย่างโหดเหี้ยม ผู้แปลได้ทำการบ้านมาอย่างดี ทั้งในการอธิ
บายศัพท์ทางนิติเวช ชีววิทยา ที่เข้าใจยาก และทำให้เข้าใจง่าย แถมข้อมูลก็ถูกต้องด้วย!
 
นางเอกของเราข้ามฟ้าจากแคนาดามากัวเตมาลาเพื่อการพิสูจน์บุคคลของผู้เสียชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่หมู่บ้าน "ชูปัง ย่า" ระหว่างการขุดค้น ก็มีอุปสรรคต่างๆ เช่น การไม่ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากเจ้าหน้ารัฐบางคนที่มีอำนาจในปัจจุบัน ในอดีตเคยมีส่วนร่วมในการสังหารหมู่ครั้งนั้น! ...และไปๆ มาๆ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของกัวเตมาลา ขอให้ช่วยในการสืบสวนการหายไปของหญิงสาว 4 คน ที่พักอาศัยอยู่ในย่านเดียวกัน!
 
หญิงสาววัยรุ่นหายออกจากบ้าน ไม่ใช่เรื่องตื่นเต้นสำหรับกัวเตมาลา หากแต่กรณีนี้ หญิงสาวที่หายไป ทั้งสี่ต่างมีครอบครัว มีคนที่ห่วงใย ครอบครัวก็มีฐานะ และหนึ่งในสี่นั้น ก็เป็นถึงลูกสาวของท่านฑูต! ...จากการสอบสวน ตำรวจได้พบศพที่เหลือแต่โครงกระดูกอยู่ในบ่อบำบัดน้ำเสียระบบปิดของโรงแรมแห่งหนึ่ง และนี่คือเหตุผลที่ตำรวจต้องมาขอให้นางเอกของเราช่วย เนื่องจากเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านนี้นั่นเอง
 
เรื่องเริ่มต้นจาก ผลของการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เมื่อหลายปีก่อน เพื่อนร่วมงานถูกลอบสังหาร ไปสู่การหายไปของเด็กสาว 4 คน ไปสู่.... จนถึงเรื่องของ สเต็มเซลล์  ทั้งหมดเกี่ยวข้องกันอย่างไร หาอ่านได้จากหนังสือเล่มนี้ค่ะ
 
สนใจซื้อต่อจากออยได้นะคะ ในราคาลดถึง 70% คือ 110 บาท และค่าจัดส่งทาง EMS อีก 50 บาทค่ะ สนใจติดต่อมาได้ที่ kasibanoy@gmail.com
 
 
 
 
 
 


No comments:

Post a Comment