Sunday, January 20, 2013

รวยได้ไม่ต้องเอาถ่าน



หนังสือชื่อ : รวยได้ไม่ต้องเอาถ่าน 
                                                        (How come THAT idiot's rich and I'm not?)

ผู้แต่ง : Robert Shemin

ผู้แปล : มินตา ภณปฤณ

สำนักพิมพ์ : วีเลิร์น


ขายแล้วค่ะ!!!


      หนังสือเล่มนี้ เหมาะกับใครก็ตาม ที่รู้สึกว่าตัวเองทำทุกอย่าง อย่างถูกต้องตลอดมาทั้งชีวิต แต่ก็ยังรู้สึกว่า ตัวเองไม่รวยเสียที ในขณะที่คนรอบข้าง ที่เคยรู้จัก ที่ดูเหมือนเรียนโง่กว่าเรา ดูตกต่ำกว่าเราในขณะนั้น กลับร่ำรวย ได้ดิบได้ดี จึงทำให้เราต้องหาหนังสือ อย่างเช่นหนังสือเล่มนี้ มาอ่านค่ะ ว่าเราพลาด อะไรไปตรงไหน

       สิ่งที่ได้จากการอ่านหนังสือเล่มนี้ คือ ทั้งหมดนั้น มันเป็นเรื่องของทัศนคติ!!!  ลองสำรวจตัวเองดูสิคะ ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น คุณเพียรพยายามเก็บเงิน มุ่งมั่นกับการไต่เต้าในหน้าที่การงานมาตลอดชีวิต ถึงขั้น บางครั้งลงทุนซื้อหนังสือ หรือเข้าชั้นเรียนอบรม เพื่อการพัฒนาตัวเอง แต่ทุกสิ่งที่ทำลงไป ก็ยังทำให้คุณยัง "ถังแตก" อยู่หรือเปล่า 

        หนังสือเล่มนี้ บอกว่า บางทีนั่นอาจเป็นเพราะ คุณ "เถรตรง" เกินไปหรือเปล่า!!! จุดอ่อนของคุณคือ คุณอยากมีเงิน แต่ไม่อยากเป็นคนรวย คุณคิดว่าคนรวยเห็นแก่ตัว บลา บลา... แต่ตัวคุณเองอยากมีเงิน นั่นเป็นความคิดที่ขัดแย้งกัน และลึกๆ มันจะขวางทางคุณจากความสำเร็จ

         ในหนังสือ บอกให้คุณเตรียมความพร้อม มีความมั่งคั่งทางด้านจิตใจก่อน ซึ่งเป็นสิ่งง่ายๆ ไม่ต้องใช้เงินลงทุน เช่น การยิ้มให้กับลูกค้าของคุณ การใส่ใจบริการ การมีทัศนคติที่ดีต่องานของตัวเอง เหล่านี้เป็นต้น ตั้งเป้าหมายความสำเร็จของตัวเอง สนุกกับชีวิตทุกวันของคุณ (ทำเหมือนคุณเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว) วางแผนการเงินอย่างฉลาด หาทางให้เงินทำงานให้คุณ (อย่าเข้าใจผิดนะคะ หนังสือเล่มนี้ ไม่ได้แนะนำให้คุณไปขายตรง หรืออะไรอย่างนั้น แต่เพียงให้คุณรู้จักวางแผนการเงิน ทำเงินที่ได้ไปลงทุนในธุรกิจต่างๆ ที่คุณถนัด และคุณเป็นเพียงแค่ผู้ควบคุม ไม่ใช่คนลงมือทำ) จากนั้นหาทางกำจัดหนี้เสียของคุณซะ เริ่มศึกษาเรื่องการเล่นหุ้น (หุ้นได้กำไรดีจริงๆ นะคะ แต่ต้องศึกษาเรื่องความเสี่ยง ไม่งั้นเขาจะว่า "คนรวยเล่นหุ้น" หรือคะ) และสุดท้าย หาทางมีกิจการของตัวเอง


       จากกันไปด้วยข้อคิดของคนไม่เอาถ่าน จากหนังสือเล่มนี้ค่ะ 

คนไม่เอาผู้มั่งคั่ง ไม่เคยคิดหรือพูดว่า "ฉันทำไม่ได้"
พวกเขาจะถามว่า "ฉันจะทำได้อย่างไร" แทน 
จงลบคำว่า "ทำไม่ได้" ออกไปจากพจนานุกรมของคุณเสีย


         คุณยังไม่เคยทำ คุณไม่รู้หรอกว่า คุณจะทำได้หรือไม่ จะรู้ก็ต่อเมื่อคุณลงมือทำเท่านั้น "วิธีที่ดีที่สุดในการทำนายอนาคต ก็คือการสร้างมันขึ้นเอง"  สนใจหนังสือเล่มนี้ ซื้อต่อจากออยได้นะคะ ในราคาลด 50% ค่ะ คือ 100 บาท และค่าส่ง 50 บาทค่ะ สนใจติดต่อ kasibanoy@gmail.com ค่ะ

No comments:

Post a Comment