Tuesday, December 4, 2012

ฟายน์แมน อัจฉริยะโลกฟิสิกส์


หนังสือชื่อ : ฟายน์แมน อัจฉริยะโลกฟิสิกส์
ผู้แต่ง : Richard P. Feynman
ผู้แปล : นรา สุภัคโรจน์
สำนักพิมพ์ : มติชน


ขายแล้วค่ะ !!!

    หนังสือเล่มนี้บอกเล่าประวัติของ Mr. Feynman อัจฉริยะอารมณ์ดีนี้ เป็นหนึ่งในสิบของนักฟิสิกส์ยอดเยี่ยมของโลกตลอดกาล (แน่นอน...ในนั้นมีไอสไตน์รวมอยู่ด้วย) เป็นเจ้าของรางวัลโนเบล เป็นบิดาแห่งนาโนเทคโนโลยี และเป็นครูในตำนาน
      หนังสือเขียน อ่านสนุกค่ะ ทำให้เห็นถึงอารมณ์ขันของฟายน์แมน หนังสือเริ่มตั้งแต่ชีวิตในวัยเด็กของเขา ที่มีแววอัจฉริยะ ด้วยการสามารถซ่อมวิทยุด้วยการคิด!!! พอโตขึ้นมาหน่อยก็พูดภาษาอิตาเลียนได้ไฟแลบ ทั้งที่ไม่เคยเรียน (ต้องอ่านเบื้องหลังเอาเองค่ะ ว่าทำได้ไง) มีเวลาว่าง ก็ศึกษาการเดินของมด หาวิธีจีบหญิง แกล้งอำคนอื่น ฝึกงัดตู้เซฟ (แบบมีมาดด้วย ทำเอาทุกคนทึ่งไปตามๆ กัน)
      เนื่องด้วยหนังสือเล่มนี้ เขียนด้วยตัวฟายน์แมนเอง ดังนั้น เราจะได้เห็นวิธีคิดอันน่าทึ่งของอัจฉริยะคนนี้ค่ะ นิสัยสนุกๆ บ้าๆ บอๆ ช่างสังเกต และชอบแกล้งคนอย่างไม่มีพิษมีภัย ทำให้ฟายน์แมนเป็นคนที่น่ารัก และน่าทึ่งในเวลาเดียวกัน
       ฟายน์แมน มีความเชื่อ (ที่เราสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตได้ค่ะ) ว่า "ถ้ามีความตั้งใจ เราสามารถทำอะไรก็ได้ และเราควรสนุกสนานกับชีวิต" 
       หนังสือเล่มนี้ อ่านสนุก เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ได้คุณค่า แรงบันดาลใจมากเลยทีเดียวค่ะ อย่างน้อยก็เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวออยเอง ออกมาสนุกกับชีวิต และทำในสิ่งที่อย่างทำ สนใจเป็นเจ้าของ สามารถซื้อต่อได้ค่ะ ที่ kasibanoy@gmail.com ในราคา 145 บาท บวกค่าจัดส่งอีก 50 บาท ราคานี้ เป็นราคาที่ลด 50% แล้วนะคะ


No comments:

Post a Comment